Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Mặt tôi trông như một đống phân

Người đang trông tôi như một đống phân, phải không?




Một hôm Tô Đông Pha tham thiền cùng tổ Phật Ấn, sau khi xả thiền cùng ngồi đàm đạo với nhau. Tô Đông Pha hỏi :

- Bạch Đại sư! Ngài nhìn thấy tôi ngồi thiền giống cái gì?

Thiền sư Phật Ấn trả lời một cách trang nghiêm và trân trọng :

- Xem ra giống một vị Phật!

Trong tâm của Tô Đông Pha nghe vậy hớn hở vui mừng, Thiền sư Phật Ấn mới hỏi lại Tô Đông Pha :

- Ông thấy ta ra sao? Bấy giờ Tô Đông Pha nhìn thấy Thiền sư Phật Ấn mập tròn bèn đáp :

- Nhưng mà tôi nhìn Ngài giống một đống phân

Thiền sư Phật Ấn mới bảo rằng:

Ủa vậy à!!! 


Tô Đông Pha sung sướng tươi cười cứ nghĩ là mình đã chiến thắng, trong lòng rất sung sướng bèn đem câu chuyện kể cho tiểu muội nghe. Tiểu muội của Tô Đông Pha nghe xong liền nói :

- Đúng rồi! Trong tâm của Tổ có Phật nên nhìn cái gì, nhìn ai cũng thấy là Phật, còn trong tâm huynh thì có một đống phân nên nhìn cái gì, nhìn ai cũng thấy là đống phân...


- Oh, Gosh!!!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét