Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Tiếng Anh - học để hội nhập - TẠI SAO KHÔNG?



NGOẠI NGỮ: HỌC ĐỂ HỘI NHẬP ! - TẠI SAO KHÔNG ?

Số là như vầy...một hôm khi đang chuyện gẫu trực tuyến với một bạn (chatter) trên một trang mạng xã hội thì có một tranh luận nhỏ xảy ra về việc sử dụng ngôn từ với sự thể đầu đuôi câu chuyện như sau:
...
...
(chưa kể xong & sẽ kể tiếp)

...Một bài báo cũ trích từ trang ThanhNienOnline và trang Dân Trí (ra ngày 10/1/2007), như sau:
Trong thời buổi hội nhập hiện nay, ngoài năng lực và các kỹ năng cần thiết khác phục vụ cho công việc thì ngoại ngữ là một phương tiện quan trọng không thể thiếu đối với những người trẻ tuổi nói riêng, và mọi lứa tuổi khác nói chung.
Tây học tiếng Ta...
Gần đây, rất nhiều “cư dân mạng” (đặc biệt ở Hà Nội) đã gửi cho nhau địa chỉ blog của một thanh niên ngoại quốc hiện đang sinh sống & làm việc tại Việt Nam.  Hầu như ai cũng ngạc nhiên, thán phục chàng trai ngoại quốc này khi xem blog của cậu. Thán phục bởi đây là một blog được viết hết sức sinh động, mô tả thực tế Việt Nam bằng giọng văn vừa hiện thực, vừa nhân cách hóa và đôi khi lại… rất ngoa ngôn. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên và đáng ngưỡng mộ nhất ở anh chàng là việc anh ta đã viết tất cả những cảm xúc đó bằng tiếng Việt với cấu trúc ngữ pháp, vốn từ và dấu câu hết sức chuẩn mực. Bên cạnh đó, anh còn "chiêm" vào những tiếng lóng rất đời thường và rất… xe ôm!
“Mình tên là Joe, năm nay mình 27 tuổi (tính theo tuổi Tây, nếu tính kiểu “Ta” thì mình đã 28 tuổi rồi)”. Đây là những lời giới thiệu rất… dễ thương trong blog của chàng thanh niên nói trên, chàng Joe, người Canada. Joe còn cho biết, có rất nhiều người bạn của Joe (ở nhiều nước khác nhau) nói tiếng Việt giỏi hơn Joe. Anh cho biết thêm khi anh nói chuyện với một người bạn Pháp thì hai người phải dùng tiếng Việt mới hiểu được nhau! ... hì hì
“Mình thích học tiếng Việt… Mình thích nghe cô giáo kể chuyện về lịch sử Việt Nam, về Âu Việt, về văn hóa Óc eo và văn hóa Chăm-pa, về Bắc Bộ và Nam Bộ, về Trưng Trắc và Trưng Nhị ….”.
Đọc những dòng trên blog Joe để một lần nữa chúng ta thấy rằng việc học một ngôn ngữ không chỉ để nói được, viết được ngôn ngữ đó mà việc học thêm một ngôn ngữ còn để hiểu thêm về một nền văn hóa, để sống thêm một cuộc đời và để làm giàu thêm giá trị bản thân. Vì thế, càng thấy trân trọng những “người Tây” đang nói ngôn ngữ quốc tế mà vẫn cố gắng học tiếng Việt để “sống cuộc đời Việt”, để hiểu văn hóa Việt…
Và người Việt học tiếng Tây...
Toàn cầu hóa, các quốc gia đang trên đường hội nhập với tốc độ chóng mặt. Việc này đòi hỏi chúng ta phải nổ lực rất nhiều để theo kịp thời đại. Trong đó, việc thông thạo một hoặc vài ngôn ngữ quốc tế trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng cho tiến trình hội nhập này.
Qua rồi cái thời ứng viên đi xin việc chỉ cần có tấm bằng đại học là “trúng tuyển ngon ơ”. Hiện nay, để có một việc làm tốt thì không thể không có một ngoại ngữ nào đó. Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung hay tiếng Nhật, tiếng Hàn… đều có những doanh nghiệp dùng đến.
Tuy nhiên, tiếng Anh hiện nay đã trở thành ngôn ngữ quốc tế nên vẫn được ưa chuộng hơn cả. Người ta kéo nhau đến các trung tâm để chen nhau đăng ký một khóa học tiếng Anh, chen nhau để được nói vài câu trong một lớp học mà không biết chất lượng đến đâu. Trong thực tế, “cầu” rất nhiều nên “cung” được dịp tăng giá đến chóng mặt. Một khóa học ba tháng hiện nay, học phí có khi lên đến cả trăm đô-la Mỹ (USD) nên nhiều người có muốn cắn răng vì sự học cũng khó thành. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư cho cán bộ nhân viên nâng cao trình độ tiếng Anh mà không sao tìm được giải pháp hợp lý.
Gần đây, nhiều chương trình học tiếng Anh trực tuyến (thông qua mạng internet) đang gây được chú ý của những người có nhu cầu học tập. Chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn bạn đã có thể theo học chương trình tiếng Anh giao tiếp quốc tế có giá trị học tập trong vòng một năm. Đơn cử, bạn chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn là có thể sở hữu một thẻ học của trang web www.hocngoaingu.com.vn (thẻ 9S-Card online) có thời hạn học trong 12 tháng với thời gian học tập linh hoạt, chủ động và nội dung học tập phong phú. Hàng chục ngàn học viên đã tham gia học tập tại đây trong gần hai năm qua.
Cũng là hình thức học online, các doanh nghiệp có vẻ như đã tìm được giải pháp khi đầu tư nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên của mình bằng thẻ học nói trên. Ngoài ra, họ còn có một giải pháp khác tại trang web: www.hocngoaingu.edu.vn với chương trình tiếng Anh chuyên ngành phát hành thông qua thẻ Pro-Card online.
Cuộc đua hội nhập đã bắt đầu từ lâu. Nhưng hiện nay, tính quyết liệt càng thể hiện rõ khi các doanh nghiệp quan tâm đến trình độ & khả năng vận dụng ngoại ngữ thực thụ của nhân viên... hơn là việc chứng minh hoặc xác nhận năng lực bằng một mảnh chứng chỉ ngoại ngữ đơn thuần... khi tiếp nhận hồ sơ xin việc. Bởi tính quan trọng như vậy nên ngoại ngữ được xem là chìa khóa để hội nhập. Chính vì thế việc "Ta học tiếng Tây" hay "Tây học tiếng Ta" cũng đều đáng trân trọng cả.
TNO
(Nguồn: TNO)
(Nguồn: báo Dân Trí) 
Giao lưu để học tốt Tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập
          
Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều mong muốn có cơ hội được hòa mình và sống trong thế giới đầy sôi động và không ngừng phát triển, biến động này. Ngoại ngữ là một trong những chìa khoá thiết yếu giúp chúng ta thành công.

Rất nhiều ngoại ngữ đang được sử dụng phổ biến rộng rãi và trở thành ngôn ngữ chung trong số đó phải kể đến Tiếng Anh. Vậy, làm thế nào để học tốt tiếng anh trong bối cảnh hội nhập ? 
 
Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong buổi tọa đàm: Để học tốt Tiếng Anh trong bối cảnh hội nhậpdo VTV2 phối hợp thực hiện với Trung tâm anh ngữ TEACH.         
Bạn có thể xem Video tại đây :                                                               
                                              

9.438 tỷ đồng triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia 2020

Thứ ba, 27 Tháng 12 2011 09:34
Ngày 26-12, Bộ  Giáo Dục & Đào Tạo tổ chức hội thảo   “Triển khai Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020”   trong các trường đại học tại khu vực phía Nam.

Hình ảnh minh họa
Đây được xem là hành lang pháp lý quan trọng để nâng cao trình độ Anh văn của sinh viên Việt Nam trong giai đoạn hội nhập. Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 sẽ đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đến năm 2020, sinh viên tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng và đại học có đủ năng lực ngoại ngữ để tự tin giao tiếp, học tập và làm việc.
Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng và ban hành chương trình khung trình độ năng lực ngoại ngữ gồm 6 bậc tương thích với chuẩn Châu Âu thay cho trình độ A, B, C. Đồng thời, Bộ sẽ triển khai chương trình giảng dạy bằng ngoại ngữ ở một số môn cơ bản, cơ sở và chuyên ngành trong các trường đại học. Dự kiến, kinh phí thực hiện Đề án là 9.438 tỷ đồng.
Theo: Tiền Phong
... mong rằng người bạn (chatter) kia có thể đọc qua bài viết trên để phần nào bớt đi cái nhìn thiển cận về việc học & ứng dụng ngoại ngữ trong thời buổi hội nhập này.






Hình: Đại diện ĐH Glyndwr ( Anh) tại buổi làm việc với VTC ngày 9/6 tại TPHCM.
Giao lưu trực tuyến “Để học và sử dụng hiệu quả tiếng Anh”
Giao lưu trực tuyến “Để học và sử dụng hiệu quả tiếng Anh”
Buổi giao lưu càng lúc càng sôi nổi vì sự quan tâm nhiệt tình của độc giả gửi tới
"Để học và sử dụng tiếng Anh hiệu quả, người học nên: Không bao giờ ngại, không
ngại mắc lỗi. Luôn luôn cố gắng. Không bao giờ nói: Không thể!"

Learning English As A Second Language Has Career Advantages


career-dev
English is one of the most widely spoken and written languages in the world so it's a very useful verbal communication to have as a first, second or third language. If you are considering learning this language, you will discover that it opens many doors for you.

One of the best ways to learn or improve your English is to enrol in a course in a country where English is the first language. If you are surrounded by English speakers, you will practise your English every day without even trying. Whether you are in the classroom or not, you will be immersed in English and your communication skills will improve dramatically.

Learning this language in this way can also double the benefits to you because you will be meeting many new people from around the world, making contacts that can last a lifetime; and improving your career prospects all at the same time.
English is an important language for anyone who wants a career in the business world. It is also a very helpful verbal communication if your career involves travel. Many people use computers and the internet... as part of their working life, and English is the main language of the internet, with most of the information that is stored on computers being stored in the English language. So that is another good reason for deciding to learn English as a second language.
Business people find it particularly useful to have English as one of their languages. It's a universal dialect and people from many places around the world can understand you if you can converse in English. Your meetings will run more smoothly if you have an understanding of English and you will feel more able to write and read reports, letters, emails and memos. But most importantly, business decisions can make or break your career, so someone who can communicate well in English has an advantage in the decision making process when there are people from other cultures involved.



With the ease of travel and modern computers, the world is very small, so it's important to be able to connect with people from a variety of countries and cultures if you want to be successful in life.


Learning English as a second language will go a very long way to making that success real for you. Your decision to learn English will definitely improve your career prospects in the future.
Giỏi ngoại ngữ, dễ thành công, Giáo dục - du học,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét