Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Lý Băng Băng


Dấu vết thời gian dường như không ở lại trên gương mặt nữ diễn viên trong "Vua Kungfu". Ở tuổi 33, cô trông không khác một thiếu nữ, căng tràn sức sống và sự tươi mới.
Lý Băng Băng tràn trề thanh xuân
Lý Băng Băng tràn trề thanh xuân
Cùng ngắm loạt ảnh Lý Băng Băng nhảy nhót trên bờ biển:
Lý Băng Băng chạy lấy đà...




...bắt đầu nhảy


...Lý Băng Băng nhảy cao và động tác đẹp như các vận động viên
 thể dục dụng cụ




...tiếp đất




...tiếp tục nhún nhảy trên bãi biển
Hiếm có nữ diễn viên Trung Quốc nào mà cuộc đời hơn 30 năm và sự nghiệp hơn 15 năm không tì vết như Lý Băng Băng.
Chặng đường sự nghiệp của Lý Băng Băng có rất nhiều điều để nói. Chẳng phải thị phi, cũng không phải scandal tình ái giật gân, Lý là một trong những diễn viên Trung Hoa hàng đầu hiện nay, đi lên bằng thực lực của bản thân. Sau mỗi tác phẩm truyền hình ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Lý lại trưởng thành hơn và đón nhận thành quả cao hơn trên màn ảnh rộng. Đến nay, người ta mới nhận ra Lý Băng Băng là một cô gái xinh đẹp. Nét đẹp ấy, thiết nghĩ là đến từ bản lĩnh, sự kiên trì học hỏi để có được địa vị và danh tiếng như ngày hôm nay.
Nhan sắc rèn giũa

Lý Băng Băng: Viên ngọc không tỳ vết, Phim, Ly bang bang,ngoi sao dien anh trung quoc,my nhan hoa ngu,hau truong phim
Gọi Lý Băng Băng là nhan sắc thì chưa hẳn đã đúng, dù cô đã và đang là một trong những diễn viên mang vẻ đẹp phương Đông đến với khán giả quốc tế. Nhờ vào những đóng góp trên màn ảnh nhỏ mà nhan sắc còn chân phương mộc mạc của Lý ngày càng trở nên mặn mà, sắc sảo theo thời gian. Thật khó mà phủ nhận những bước chân đầu tiên chạm ngõ làng diễn xuất của Lý ở Trung Quốc những năm 1990. Sinh ra và lớn lên tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang - Trung Quốc, Lý Băng Băng được gia đình hướng đến nền giáo dục truyền thống, cha mẹ muốn cô trở thành nhà giáo. Nói tình yêu nghệ thuật của Lý Băng Băng từ gia đình cô mà ra, có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ.
Mẹ của Lý từng là nghệ sỹ tuy nhiên cũng chính vì bà rơi vào hoàn cảnh nghệ sỹ nhìn thấy những vấn nạn và môi trường phức tạp nên đã hướng con gái theo con đường “sáng đi làm, chiều tối về nhà”. Trong khoảng một năm, Lý Băng Băng đi dạy để chiều lòng cha mẹ nhưng cô đã lén lút ghi danh vào khoa Kịch nghệ của Học viên Hí kịch Thượng Hải (niên khóa 1993-1997).
Năm 1994, tình yêu điện ảnh thôi thúc cô từ bỏ mái trường và những em nhỏ, để bước vào con đường nghệ thuật mà những gì xảy ra trước mắt cho thấy đó không phải là con đường dễ dàng để đi và gặt hái thành công. Tham gia một số vai nhỏ trên truyền hình lẫn điện ảnh để thử sức với thực tế, tình yêu nghệ thuật của cô gái trẻ ngày càng cháy bỏng. Có lẽ nhiều người không nhớ gì đến tác phẩm truyền hình đầu tiên của Lý Băng Băng. Đó là bộ phim Nhất lộ đẳng hậu cùng với Nhậm Tuyền lúc bấy giờ vẫn còn là nam diễn viên trẻ vô danh. Liên tiếp nhiều phim truyền hình sau đó, Lý Băng Băng tham gia vào các vai chính trong hình tượng nữ hiệp trên màn ảnh với Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Thiếu niên Trương Tam Phong, Bát đại hào hiệp hoặc hình ảnh một cô gái trẻ trung, sôi nổi, hài hước trong Đại náo Kim các tự, Thám hoa xòe quạt và Trường kiếm tương tư.
Trong khoảng thời gian này, các vai diễn của Băng Băng bắt đầu trở nên đa dạng, phức tạp và mang tầm ảnh hưởng lớn hơn. Vai Uyển Tâm của cô trong phim Huy nương Uyển Tâm là hình ảnh một người phụ nữ nông thôn những năm 30 tháo vát, giỏi giang, hiếu thuận và biết chu toàn mọi việc trong gia đình. Từ trước đến nay, do những khác biệt về văn hóa nên những phim miền Nam của Trung Quốc sản xuất thường không gây được sự chú ý của khán giả miền Bắc, nhưng Huy nương Uyển Tâm khi trình chiếu đã thu hút một lượng lớn người xem, vượt cả Nàng Dae Jang Geum của Hàn Quốc, trở thành phim ăn khách nhất của Đài trung ương CCTV trong năm 2006.
Lý Băng Băng: Viên ngọc không tỳ vết, Phim, Ly bang bang,ngoi sao dien anh trung quoc,my nhan hoa ngu,hau truong phim
Vai diễn Uyển Tâm cũng là một vai đẫm lệ trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Băng Băng. Bộ phim truyền hình gần đây nhất có sự tham gia của Lý là Tái sinh duyên với vai nàng Mạnh Lệ Quân kiên định, mạnh mẽ đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả truyền hình. Kể từ sau vai diễn này, Lý tạm ngưng hoạt động bên lĩnh vực truyền hình vì nhận thấy thời điểm thích hợp để cô tấn công màn ảnh rộng đã đến.Phát hiện của màn ảnh rộngNăm 1999, những nỗ lực và thử thách nghề nghiệp được Lý nắm bắt nhanh nhẹn, bộ phim Tết đến về nhà (Seventeen Years) của đạo diễn Trương Nguyên đã mang lại thành tích đáng tự hào cho điện ảnh trẻ Trung Quốc lúc bấy giờ. Phim được trình chiếu tại nhiều LHP Quốc tế lớn nhỏ và tạo được tiếng vang, đặc biệt đạo diễn Trương Nguyên vinh dự nhận một loạt giải thưởng phụ tại LHP Venice lần thứ 56 và được giới phê bình phim châu Á đánh giá là hiện tượng của năm. Cũng trong thành công đó, diễn xuất tự nhiên của Lý Băng Băng giúp cô ghi tên vào giải thưởng Ảnh hậu tại LHP Quốc tế Singapore đầu năm 2000.
Thành tích này đưa Lý Băng Băng lọt vào mắt xanh của những nhà làm phim tên tuổi tại Đại Lục. Năm 2005, Lý Băng Băng với vai Tiểu Diệp - một nữ tặc dáng vẻ ngạo mạn, ngang tàng trong phim Thiên hạ vô tặc (A World Without Thieves) nhận được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Kim Kê - Bách Hoa. Đến năm 2006 vai diễn trong phim Đợi chờ cô đơn (Waiting alone) đã giúp Lý Băng Băng có tên trong danh sách đề cử Nữ viên viên chính xuất sắc nhất tại giải Kim Kê - Bách Hoa, nhưng một lần nữa cô để vuột mất giải thưởng danh giá này. Nói như thế không phải để đánh giá sự thất bại của Lý với những giải thưởng trên sân nhà, mà liệt kê thành tích của cô để chứng tỏ Lý vẫn đang là gương mặt của màn ảnh rộng với những bước đi chậm mà chắc. Điều ít ai thực hiện được như Lý Băng Băng lúc này, đó là cô dung hòa được cả hai lĩnh vực: truyền hình và điện ảnh. Đây là ấn tượng mạnh mà cô để lại trong lòng người hâm mộ và giới chuyên môn. Tất nhiên, sự nỗ lực của Lý Băng Băng đã được công nhận.
Đó là vào khoảng năm 2007-2008, tại cả hai LHP lớn của Trung Quốc là Hoa Biểu lần thứ 12 và Kim Kê - Bách Hoa lần thứ 17, vai diễn trong phim điện ảnh Vân thủy dao (The Knot) đã mang về cho Lý Băng Băng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất sau nhiều năm chờ đợi. Trong phim, Lý vào vai Vương Kim Đệ, một nữ y tá quân đội hoạt bát, năng động, là đại diện của một thế hệ trẻ tràn đầy sức sống và tình yêu thương trong thời kì chiến loạn. Bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khan giả nhờ tài năng hóa thân xuất sắc của Lý và bạn diễn Trần Khôn.
Năm 2008, Lý đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để nhận vai phản diện Bạch Phát Ma Nữ trong phim điện ảnh được Hollywood đầu tư kinh phí lớn Vua Kung Fu, và hơn nữa cô còn được hợp tác với hai “cao thủ” võ thuật trong làng giải trí là Thành Long và Lý Liên Kiệt. Cũng trong năm này, Lý và Chu Du Dân của nhóm F4 vào các vai chính trong bộ phim tình cảm Hồ điệp phi của đạo diễn Đỗ Kì Phong, nhưng phim đã không được đánh giá cao so với tên tuổi của vị đạo diễn người Hồng Kông này.
Năm 2009, Lý Băng Băng đã được vinh danh với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 46 được tổ chức ở Đài Bắc cho vai diễn trong bộ phim về đề tài tình báo li kì Phong thanh. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Ám toán của nhà văn Mạch Gia, mặc dù Châu Tấn, diễn viên nữ xuất hiện bên cạnh Lý Băng Băng cũng xuất sắc không kém nhưng cuối cùng, bàn thắng đã thuộc về Lý.
Tác phẩm được ra mắt vào tháng 7/2010 của Lý Băng Băng là bộ phim điện ảnh hành động Chậm thì chết (Triple tap), với sự hợp tác của một số ngôi sao Hồng Kông như Cổ Thiên Lạc, Ngô Ngạn Tổ, và Thái Trác Nghiên. Tuyết Hoa và mật phiến (Snow Flower and the secret fan) được viết kịch bản từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nữ văn sĩ người Mĩ gốc Hoa Lisa See, và cũng là phim nói tiếng Anh đầu tiên mà Lý Băng Băng đảm nhiệm vai chính. Sự việc lùm xùm diễn ra trước khi phim khởi quay liên quan đến Chương Tử Di sau khi diễn viên ngôi sao này từ bỏ ý định thủ vai chính cũng như tham gia sản xuất phim vì bận vào vai chính trong dự án đỉnh cao của đạo diễn Vương Gia Vệ.
Lý Băng Băng: Viên ngọc không tỳ vết, Phim, Ly bang bang,ngoi sao dien anh trung quoc,my nhan hoa ngu,hau truong phim
Các nhà sản xuất ngay lập tức chọn Lý Băng Băng. Trước đó, Chương Tử Di muốn mời Thư Kỳ hợp tác nhưng mỹ nhân Đài Loan từ chối vì ngại cảnh nóng, vai Thư kỳ do Jun Ji-huyn thay thế. Bộ phim đã khởi quay từ tháng 9 năm 2010 và dự kiến trình chiếu vào những ngày đầu năm 2011. Phim lấy bối cảnh tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vào thế kỷ 19, với nhân vật chính là cô gái tên Bách Hợp. Năm lên 7 tuổi, cô kết lão đồng (mối tình thâm giao giữa hai người phụ nữ tồn tại cho đến hết cuộc đời) với một cô gái khác tên Tuyết Hoa. Bị gia đình hai bên cấm đoán, Tuyết Hoa gửi cho Bách Hợp một chiếc quạt lụa, trong đó cô viết một bài thơ bằng nữ thư, thứ ngôn ngữ bí mật mà phụ nữ Trung Quốc đã sáng tạo ra để liên lạc với nhau, nhằm thoát khỏi sự kiểm soát của đàn ông. Nhiều năm trôi qua, Bách Hợp và Tuyết Hoa dần trở thành tri kỉ nhờ những thông điệp nhắn gửi nhau trên chiếc quạt và chiếc khăn tay, thoát khỏi sự chia cắt để thổ lộ với nhau những buồn vui, ước mơ, hy vọng của mình. Họ chia sẻ nỗi đau đớn khi phải bó chân, suy ngẫm về những cuộc hôn nhân sắp đặt, nỗi cô đơn, những buồn vui trong cuộc đời làm vợ, làm mẹ.
Nhưng, một hiểu lầm đột ngột xảy đến, tình tri âm của cả hai đứng trước thử thách tan vỡ…Trong số các hình ảnh được tung ra hôm 27/9, có một cảnh quay thời hiện đại khi hai nhân vật nữ chính đang khiêu vũ trong quán bar, tóc tai ướt át, rũ rượi. Có tin đồn vai diễn của cả hai trong phim là hai cô gái đồng tính, khiến đạo diễn Vương Ảnh lên tiếng đính chính rằng cảnh trong phim đều thể hiện tình tri kỉ giữa hai cô gái chứ không phải mối quan hệ đồng tính. Riêng bản thân Lý Băng Băng thì hào hứng chia sẻ, cô được làm việc và tiếp xúc với những người nước ngoài trên phim trường nên chắc chắn điều đó giúp ích cho Lý trong việc sử dụng linh hoạt tiếng Anh.
Đối với khán giả Việt Nam, người hâm mộ có thể tự tin vào bản lĩnh diễn viên của Lý Băng Băng trong Địch Nhân Kiệt (Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame) của đạo diễn Từ Khắc vừa trình chiếu vào cuối tháng 11 tại các rạp. Lý vào vai Thượng Quan Tịnh Nhi (dựa theo hình tượng của Thượng Quan Uyển Nhi - nhân vật được xem là nữ thừa tướng đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa) trong bộ phim trinh thám - hành động cổ trang nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ báo chí lẫn người hâm mộ. Điều thú vị khi Lý tham gia tác phẩm này, là cô đã có đến 15 bộ trang phục khác nhau, lập kỷ lục mới về số trang phục trong một phim cổ trang. Bộ phim này đã thu về hơn 300 triệu NDT, vượt qua cả Phong thanh (216 triệu NDT) và Vua súng (124 triệu NDT), chứng tỏ tên tuổi của Lý Băng Băng đủ khả năng đảm bảo doanh thu phòng vé. Dự kiến vào tháng 9/2011, phim Cách mạng Tân Hợi mà cô tham gia với vai nữ chính (đồng thời là nhà sản xuất) sẽ được trình chiếu trong dịp lễ kỉ niệm 100 năm cuộc cách mạng Tân Hợi. Nam diễn viên Thành Long là đồng đạo diễn, sản xuất và đóng vai chính trong phim.
Lần hợp tác này để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng Lý Băng Băng, cô hãnh diện tiết lộ rằng cuối cùng, sau 10 năm chờ đợi thì cô cũng đã được đóng cặp vai vợ chồng với Thành Long. Vài năm trước, cô đã từng bỏ lỡ cơ hội hợp tác chung với anh trong phim Giờ cao điểm phần ba vì trình độ Anh ngữ lúc đó còn hạn chế.
Lý Băng Băng toàn diện
Nhiều người gọi cô là Ngôi sao toàn diện, vì con đường nghệ sỹ ngày một thăng hoa, chẳng những không dính vào scandal mà tên của cô còn gắn liền với rất nhiều danh hiệu, danh xưng được phong tặng kèm theo hình ảnh tốt đẹp của một công dân làm nghệ thuật nghiêm túc. Chính vì lẽ đó, trên phương diện truyền thông thì hình ảnh tỏa sáng toàn diện của Lý Băng Băng rất được lòng công chúng mến mộ lẫn những thương hiệu nổi tiếng muốn mời cô làm người phát ngôn. Như Đồ nội y của Lightness, Xe điện cenbird, Đồng hồ Mont Blanc, Olay dòng Oil and Ulan, Dòng điện thoại mới dành cho nữ giới của TCL, Xe ô tô Mercedes dòng xe Mercedes-Benz C-Class, Toshiba các sản phẩm đồ điện tử và gia dụng, L'Oreal dòng sản phẩm tái tạo sợi cơ, kem nhuộm tóc và phấn, Giày Adidas…
Ngay cả trong quan hệ tình cảm, Lý Băng Băng cũng may mắn gặp được những người bạn diễn tốt, và hơn nữa cô lại biết cách đối đáp thông minh với người hâm mộ và khán giả. Khi bị đồn chuyện tình yêu với diễn viên Chu Hiếu Thiên, Lý chỉ khẳng định Chu là một người bạn tốt, trượng nghĩa, tuy nhỏ tuổi nhưng suy nghĩ sâu sắc, hiểu biết và có lòng thương người. Ngay lập tức, mọi nguồn tin tình ái giữa hai người không còn được đào bới một cách lố bịch trên mặt báo nữa. Mọi người nhận ra, Lý Băng Băng là một cô gái yêu ghét rõ ràng nên càng tung tin đồn thất thiệt về cô, chỉ khiến cho người hâm mộ căm ghét tờ báo giả tạo đó hơn. Ai cũng biết đại gia đình của Lý Băng Băng ngày xưa có gia giáo và nề nếp truyền thống. Cha cô từng căn dặn làm người nhất định phải có phẩm giá cao quý, phải có trách nhiệm với những gì mình đã làm, luôn thành thật. Khi xa nhà năm 15 tuổi, cô đã được cha gửi gắm sáu điều: tự tôn, tự trọng, tự lượng, tự tin, tự lập, và tự tiến.
Mẹ Lý thì nói rằng phụ nữ luôn phải dịu dàng, rộng lượng, biết điều. Khi mẹ bị bệnh tim phải phẫu thuật, chỉ một mình Lý Băng Băng có thể chăm sóc mẹ, vì cha phải đi làm trả viện phí, em thì bận thi cử. Một mình Lý, khi đó mới 18 tuổi, tự tay quán xuyến việc nhà, lo mọi thủ tục bệnh viện, đi chợ nấu cơm, mang cơm vào viện, cho mẹ uống thuốc… Đã là ngôi sao, là tên tuổi được nhiều người hâm mộ, Lý nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng cô không hề nghĩ mình là một diễn viên, cô không thích gây chú ý, không muốn bị đeo đuổi dòm ngó. “Tôi là người hoàn toàn tin vào số phận, mọi thứ đều đã được sắp đặt sẵn. Mỗi bước đi trong đời và cho đến ngày hôm nay, tôi cứ như một quả bóng. Nhiều cầu thủ chuyền quả bóng ấy qua lại, cuối cùng lại sút trúng vào cái khung thành này - chính là nghệ thuật”.
Lý Băng Băng: Viên ngọc không tỳ vết, Phim, Ly bang bang,ngoi sao dien anh trung quoc,my nhan hoa ngu,hau truong phim
Là một người giản dị và thích cách sống không trau chuốt, màu mè. Ngay từ khi còn là học sinh, Lý đã không để các bạn học ảnh hưởng lên mình. Ai nấy đều ăn vận sành điệu và biết tiêu xài trong khi Lý giữ cho mình hình ảnh thuần khiết và chân quê nhất. Gia đình của Lý Băng Băng ngày trước cũng không phải khá giả, thậm chí là nghèo khó nên cô đã giữ tính cách tiết kiệm của mình đến tận ngày nay, cô tự hào cho rằng bàn ăn của mình đến thời điểm nay không hề có thức ăn thừa. Lý Băng Băng tâm sự, việc cô quan tâm nhất khi còn trẻ là cố gắng học cho thật tốt. Đến thời điểm này, khi đã là một minh tinh của màn ảnh Đại lục, Lý vẫn không hào hứng lắm với những trang phục thời trang mới và đắt tiền nhất.
Cô từng nói: “Mỗi lần xuất hiện, các nhà thời trang đều tự nguyện cung cấp trang phục cho tôi nhưng tôi nghĩ, không cần thiết phải bỏ tiền ra mua những trang phục quý phái để rồi chỉ mặc có một lần”. Lý cũng tiết lộ về khả năng thời trang không được dồi dào của mình, cô nói: “Tôi thích ứng khá tốt với yêu cầu của công việc, nhưng khi rảnh rỗi tôi cũng chỉ bình dân thôi; tôi sẽ mặc bất cứ gì mình thích, thường là các kiểu đồ thoải mái rộng rãi. Thật ra trang phục ưa thích của tôi là áo khoác dạng vest và quần thun bó, chúng đơn giản và luôn hợp thời”. Sống đơn giản và không khoa trương, con người diễn viên của Lý Băng Băng còn nhiều cái đáng để nói. Còn nhớ thời điểm đóng phim truyền hình Trương Tam Phong, cô và nhân viên tạo mưa cùng vật lộn trong mưa nhân tạo hơn bảy tiếng đồng hồ. Khi đóng phim điện ảnh Uyên ương hồ điệp, bả vai bị viêm, cô vẫn kiên trì cùng bạn diễn cho hết cảnh.
Nhiều người hỏi tại sao Lý lại can đảm và chịu khó như thế, cô nói rằng: “Tuy bản thân là con gái nhưng đây là công việc, không nên có sự ưu đãi đặc biệt nào cả. Điều tôi lo lắng nhất bây giờ là có thể chịu đựng như vậy mãi được không, và không biết có một lúc nào tôi ngã trên trường quay  mà tôi không tỉnh dậy được không? Đó là những việc tôi không thể kiểm soát được”. Lý Băng Băng có câu nói rất hay: “Tôi luôn muốn bộ phim yêu thích của mình sẽ là bộ phim kế tiếp mà tôi đóng. Điều đó giúp tôi luôn hi vọng rằng mình sẽ làm việc tốt hơn, tốt hơn nữa…”
Chia sẻ về người đàn ông trong mộng của mình, Lý tuyên bố một cách thẳng thắn và chân thành, rằng người đàn ông trong mộng của cô không cần quá đẹp vì nếu đẹp trai quá cô sẽ không giữ nổi, nhưng cũng nhấn mạnh rằng cô cũng khó mà chấp nhận anh chàng bụng phệ hoặc quá gầy gò. “Tôi muốn một người lương thiện, nhân hậu và sáng suốt”. Đó là những gì mà Lý mong muốn ở chàng bạch mã hoàng tử của mình. Bản thân Lý khi đang là sinh viên đại học, đã từng mơ ước một tình yêu bền bỉ trọn đời.
Tuy nhiên, sau khi nghiệm ra nhiều điều, cô thấy rằng nói “ghét của nào trời trao của nấy” hợp với mình, Lý Băng Băng không quá ảo tưởng và chạy theo tình yêu ích kỉ ngày trước. Có lẽ những trải nghiệm mất mát trước đây đã cho cô cái nhìn khác về tình yêu. Liệu có thể kết lại chân dung một Lý Băng Băng toàn diện bằng những lời chân tình mà cô đã chia sẻ hay không? - “Tôi rất ít khi nghĩ đến chuyện tình cảm.
Thứ nhất là không có thời gian, thứ hai là không có cơ hội. Nhưng tôi nghĩ mọi thứ đã được an bài, bản thân không làm được những gì mình muốn. Hơn nữa, tôi cũng không có lòng tin. Tôi nghĩ tình yêu vĩnh cửu chỉ có trong tiểu thuyết, phim ảnh và thần thoại. Bạn có tin không, tôi chưa tận mắt nhìn thấy một đôi vợ chồng nào thực sự yêu nhau cuồng nhiệt, thiên trường địa cửu, không hề có. Cuộc sống của tôi bây giờ áp lực công việc rất lớn nhưng niềm vui cũng rất nhiều. Trước đây tôi khinh bỉ thái độ làm việc điên cuồng của mình, nhưng bây giờ, một khi tôi hiểu được, đã không ngừng học tập, lĩnh ngộ, bù đắp thiếu sót. Tôi cảm thấy hai năm lại đây, tôi thu hoạch được rất nhiều. Niềm vui mà công việc mang lại cho tôi còn vượt qua cả khát vọng tình yêu. Già ư? Không có người lấy ư? Tôi cũng lo ngại lắm chứ, nhưng tôi cũng không thể vì thế mà đi tìm được. Tôi tin ở duyên phận, có thể còn chưa đến lượt tôi, tôi đợi trời ban một cơ duyên kỳ ngộ”.
Lý Băng Băng
Sinh ngày: 27  tháng 2 năm 1976 (năm sinh có nơi ghi 1975, 1973 nhưng Lý Băng Băng không phủ nhận cũng không khẳng định các con số này).
Tên thân mật: Tiểu Băng.
Chòm sao: Song Ngư.
Chiều cao: 1m66.
Cân nặng 47kg.
Nhóm máu: A.
Gia đình: Bố, mẹ, em gái.
Học lực: Tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải khóa 93.
Sở trường: piano, thủ phong cầm (accordion), khiêu vũ, diễn xuất.
Vai diễn mơ ước: Hoàng Dung trong Anh Hùng xạ điêu.
Câu nói tâm đắc: Năng lực hữu hạn, nỗ lực vô hạn.
Công ty quản lý: Tập đoàn giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ.
Năm 2003 đoạt danh hiệu hình tượng cá tính tại lễ trao giải Channel Young. Đại sứ hình ảnh của du lịch Hồng Kông.
Năm 2004 nhận danh hiệu Nữ diễn viên có phong cách thời trang quyến rũ nhất. Đại diện phát ngôn của UNICEF.
Năm 2006 là cố vấn danh dự của Hội điện ảnh Đại học Bắc Kinh.
Năm 2007, xếp thứ 2 trong top 10 biểu tượng phát ngôn giá trị nhất Châu Á. Ba năm liền (2007-2008-2009) lọt vào Top 10 ngôi sao tích cực làm từ thiện và ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất trong việc làm từ thiện do tạp chí Bazzar trao tặng.
Năm 2008, giành giải thưởng Ngôi sao có lối sống lành mạnh do độc giả và các chuyên gia của tạp chí Psychologies (Trung Quốc) bầu chọn. Xếp thứ 6 trong danh sách "50 người đẹp nhất Trung Quốc" của Beijing News. Tham gia rước đuốc Thế vận hội Bắc Kinh 2008.
Năm 2009, đoạt giải thưởng Phụ nữ thời trang của năm tại Lễ hội thời trang phụ nữ của Cosmopolitan lần thứ 3. Xếp thứ 9 trong danh sách 50 người đẹp nhất Trung Quốc của Beijing News. Giải thưởng Thành tựu của phụ nữ Trung Quốc năm 2009. Đại sứ Giờ Trái Đất tại Trung Quốc. Đại sứ toàn cầu của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên WWF.
Năm 2010, vinh dự là Anh hùng bảo vệ môi trường Eco Hero. Đại sứ thiện chí của Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc UNEP.+ Những sở thích của Lý Băng Băng:
Thích đọc sách và xem phim.
Thành phố yêu thích: Thượng Hải.
Đất nước yêu thích: Trung Quốc.
Màu sắc yêu thích: Bảo thạch lam.
Đồ phụ kiện yêu thích: khuyên tai, vòng tay.
Nước hoa yêu thích: Remember me của Dior.
Món ăn ưa thích: Cua.
Trái cây ưa thích: Cam, măng cụt.
Món tráng miệng ưa thích: món tráng miệng của McDonald's.
Động vật ưa thích: Chó.
Loại cây ưa thích: những loại thực vật hữu ích.
Diễn viên yêu thích: Bradd Pitt, Cameron Diaz.
Bộ film yêu thích: Brave heart (Trái tim dũng cảm).
Ca sĩ yêu thích: Na Anh, Mai Diễm Phương.
Hoa yêu thích: Lily và hoa nhài.
Mùa yêu thích: Mùa hè.
Điểm thích nhất trên cơ thể: Đôi mắt.
Kiểu tóc thích nhất: Tóc đuôi ngựa.
Môn thể thao yêu thích: Võ thuật.
Lý Băng Băng trở thành "Nữ hoàng tạp chí Trung Quốc"
Với tần suất xuất hiện trên tạp chí nhiều tới chóng mặt, Lý Băng Băng đã trở thành gương mặt nghệ sỹ nổi tiếng nhất trên các ấn phẩm năm 2010 của Trung Quốc.
Ngày hôm qua, trang Tom đã đăng tải tin tức mới nhất về danh hiệu Nghệ sỹ trang bìa tạp chí của năm 2010. Với tần suất xuất hiện trên tạp chí nhiều tới chóng mặt, Lý Băng Băng đã trở thành gương mặt nghệ sỹ nổi tiếng nhất trên các ấn phẩm năm 2010 của Trung Quốc.

Trang Tom nhận xét:Lý Băng Băng trở thành gương mặt số một của các tạp chí. Cô ấy đã góp mặt trong ít nhất 5 trang bìa hàng đầu của Trung Quốc trong năm vừa qua. Và trong cả 5 tạp chí hàng đầu này, cô ấy đều xuất hiện với một thần thái tuyệt vời và mạnh mẽ. Chất lượng của những bức ảnh là hoàn hảo, mọi lúc và mọi nơi, từ Bazaar cho tới Elle hay Instyle, Cosmopolitan, Officiel, Vogue, Lý Băng Băng đã tạo nên một thương hiệu đẳng cấp trong làng báo chí. Cô ấy xứng đáng với danh hiệu Nữ hoàng tạp chí 2010 của Trung Quốc”.

Đối với Lý Băng Băng đây quả là một danh hiệu hiếm có. Từ trước tới nay, người đẹp này chỉ ăn điểm nhờ khả năng diễn xuất và tính cách thẳng thắn. Đây là lần đầu tiên, cô giữ vị trí số 1 trong một Top ten về nhan sắc.

Còn bây giờ hãy cùng chúng tớ ngắm lại những bức ảnh tuyệt đẹp trên các trang tạp chí trong năm vừa qua của Lý Băng Băng nhé.

Một vẻ đẹp cổ điển trên Vogue


Tinh khiết trên Officiel


Phá cách trên Bazaar




Lôi cuốn trên Cosmopolitan










Tự nhiên và nhẹ nhàng trên Elle























Những cách thể hiện khác nhau làm nên hình ảnh tuyệt đẹp và hoàn hảo của Lý Băng Băng
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển

Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển

Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Lý Băng Băng quyến rũ với hình ảnh cổ điển
Châu Tấn, Lý Băng Băng bị chỉ trích vì hút thuốc
Châu Tấn, Lý Băng Băng bị chỉ trích vì hút thuốc
Lý Băng Băng điêu đứng vì cổ phiếu
Châu Tấn, Lý Băng Băng bị chỉ trích vì hút thuốc
Châu Tấn, Lý Băng Băng bị chỉ trích vì hút thuốc
Châu Tấn, Lý Băng Băng bị chỉ trích vì hút thuốc
Châu Tấn, Lý Băng Băng bị chỉ trích vì hút thuốc
Châu Tấn, Lý Băng Băng bị chỉ trích vì hút thuốc
Châu Tấn, Lý Băng Băng bị chỉ trích vì hút thuốc
Một số cảnh hút thuốc của Châu Tấn và Lý Băng Băng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét